• Breacking news

    Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

    Chia sẻ: Mướp đắng có giảm cân được không?

    Giảm mỡ tự nhiên là cách giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả nhất, trong đó giảm cân với mướp đắng cũng rất hiệu quả, vậy mướp đắng có giảm được cân không? cách giảm thế nào?. 

    Mướp đắng có giảm được cân không
    Mướp giảm cân rất hiệu quả

    Trong mướp đắng có thành phần gì giúp giảm béo ?

    Mướp đắng hay còn gọi là quả khổ qua, vừa là một loại thực phẩm cho những bữa ăn hằng ngày có tác dụng mát, giải nhiệt, bổ dưỡng mà còn là một vị thuốc quý trong đông y. Theo các vị thầy thuốc cho biết thì trong quả mướp đắng có tinh chất điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường, là trợ thủ đắc lực trong việc giảm cân.

    Theo khoa học thì Mướp đắng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều gấp 2 lần beta – carotene có trong bông cải xanh, gấp đôi lượng canxi trong rau bina, hai lần potassium của chuối, và có các vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho và chất xơ. Nó có chứa các chất làm giảm và duy trì lượng đường trong máu ổn định, giúp ngăn ngừa cơ thể bạn hấp thụ lượng đường thừa. Đây rõ ràng là những căn cứ khoa học giúp bạn tin giảm cân bằng mướp đắng là có hiệu quả thực tế.


    Tác dụng của mướp đắng trong việc giảm cân
    Mướp đắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, và được đưa vào Trung Quốc ở thế kỷ 14. Nó phát triển mạnh ở vùng khí hậu nóng và ẩm, vì vậy thường được tìm thấy ở các nước châu Á và Nam Mỹ. Đây là loại quả giàu sắt, beta - carotene, và kali. Nó có thể làm giảm táo bón và cải thiện lưu thông, do đó tạo ra hiệu ứng giảm béo trên cơ thể.

    Thực đơn giảm cân bằng mướp đắng
    Dưới đây là một vài công thức chế biến các món ăn từ mướp đắng giúp giảm cân nhanh mà bạn có thể làm ở nhà:

    Công thức 1:
    Những gì bạn cần:
    - Mướp đắng
    - Cần tây
    - Quả táo
    - Dưa chuột
    - Chanh bỏ vỏ

    Thực hiện:
    Mướp đắng cắt theo chiều dọc thành hai nửa, bỏ hạt. Rửa sạch cần tây, táo, chanh, dưa chuột. Sau đó cắt khúc để bỏ vừa máy xay sinh tố. Tiếp theo, trộn các loại rau củ trên với mướp đắng trong máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau khi xay xong, bỏ bã đã xay và vắt lấy nước. Nếu bạn thấy nước ép đó quá đắng, có thêm các loại trái cây khác vào cối xay sinh tố của mình để bớt đắng.
    Trong công thức này, mướp đắng trở thành thành phần chủ yếu cho cốc sinh tố giảm cân đó.

    Công thức 2:
    Nguyên liệu:
    - 1 quả mướp đắng
    - Muối hoặc nước cốt chanh
    - Quả chanh hoặc nước táo ép

    Thực hiện:
    Nạo qua vỏ mướp đắng rồi rửa dưới vòi nước lạnh. Đặt mướp đắng trên thớt và cắt đôi nó theo chiều dọc. Dùng thìa hoặc dao múc thịt trắng và hạt ra khỏi mướp đắng.

    Cắt mướp đắng thành từng miếng nhỏ và đổ chúng vào một bát nước lạnh. Ngâm khoảng 30 phút.

    Thêm ½ muỗng cà phê muối vào bát chứa nước hoặc ½ muỗng cà phê nước cốt chanh.

    Cho mướp đắng vào máy ép trái cây. Bạn cũng có thể thêm chanh hay nước táo ép để đảm bảo rằng vị đắng của loại quả này giảm xuống. Nếu bạn quá lo lắng về vị đắng của hỗn hợp nước sinh tố này, bạn có thể thêm một chút mật ong và trộn nó vào máy xay sinh tố khi đang xay mướp đắng để hỗn hợp này nhuyễn và đều nhất.

    Nếu uống ngay, bạn hãy lọc hỗn hợp đó lấy nước. Nhưng nếu chưa uống, hoặc xay nhiều mướp đắng, hãy để nguyên cả hỗn hợp trong tủ lạnh 1-2 giờ, đừng dùng bộ lọc để tách bã và nước ép. Tiếp theo là thưởng thức ly sinh tố mướp đắng để giảm cân.

    Như vậy qua những chia sẻ về vấn đề mướp đắng có giảm được cân không? và những cách chế biến mướp đắng giúp giảm cân mong rằng bạn có thể áp dụng tại nhà.

    Fashion

    Beauty

    Travel